Chuyên gia mách bạn cách giảm các triệu chứng tiền mãn kinh

19/07/2019 08:25 +07 - Lượt xem: 3531

Giữa những cơn bốc hỏa, mất ngủ và thay đổi tâm trạng, thời kỳ mãn kinh đối với người phụ nữ phải nói là rất khó khăn cả về thể chất lẫn tinh thần. Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia mãn kinh về cách nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn trong thời gian thử thách này.

Chuyên gia tư vấn cách đối phó với triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh

Chuyên gia tư vấn cách đối phó với triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng

Một triệu chứng thường gặp nhất của thời kỳ mãn kinh là tăng cân. Và trong khi ăn uống lành mạnh là quan trọng đối với mọi độ tuổi thì có một số biện pháp ăn kiêng nhất định bạn vẫn cần thực hiện để có sức khỏe tốt nhất:

Cố gắng ăn 5 lần mỗi ngày (3 bữa, 2 bữa phụ), cứ sau 3-4 giờ.

Ăn nhiều trái cây và rau quả (9 phần mỗi ngày).

Ăn nhiều chất xơ (20-30 gram mỗi ngày.

Để giảm nóng flash, tránh rượu vang, sô cô la và pho mát.

Hãy nhớ rằng: chỉ vì bạn có thể ăn khi bạn còn trẻ không có nghĩa là bây giờ bạn sẽ ăn bất cứ thứ gì.

Luyện tập thể dục đều đặn

Chúng ta không cần bàn luận thêm về những lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên bằng những bài tập phù hợp. Hoạt động thể chất sẽ có lợi cho tim và xương của bạn, giúp điều chỉnh cân nặng và giấc ngủ, giảm căng thẳng và tăng cường tâm trạng của bạn.

Cố gắng tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Tập thể dục tác động thấp như đi bộ nhanh là một hoạt động tuyệt vời cho mọi lứa tuổi.

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ mãn kinh tập thể dục hàng ngày ít có khả năng bị các cơn bốc hỏa hơn so với những phụ nữ không tập.

Cách đối phó với triệu chứng TMK: tập luyện thường xuyên

Cách đối phó với triệu chứng TMK: tập luyện thường xuyên

Ưu tiên cho giấc ngủ

Sự thật là phụ nữ mãn kinh không chỉ khó ngủ mà ngủ cũng khó được sâu giấc. Vì vậy hãy:

Cố gắng để ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm.

Ngủ trong quần áo mát mẻ, mềm mại và sạch sẽ để giúp giảm mồ hôi đêm.

Tránh đồ uống / thức ăn nóng, rượu, caffeine, đèn sáng, ngủ ngày quá 1 tiếng, căng thẳng và nicotine.

Thiết lập thói quen thư giãn trước giờ đi ngủ.

Giảm căng thẳng

Tập thở sâu

Luyện tập thể dục đều đặn.

Hãy thử tập yoga, thái cực quyền hoặc thiền định để giúp làm dịu tâm trí, giảm những cảm giác lo lắng có thể bật lên bất ngờ.

Hạn chế các cơn nóng

Cân nhắc dùng các chất bổ sung có chứa Lifenol (chiết xuất hoa bia)và Sesame (chiết xuất vừng đen). Các nhà nghiên cứu và chuyên gia hàng đầu đã chứng mình tác dụng của 2 loại estrogen tự nhiên này trong việc làm giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của các cơn bốc hỏa.

 




Bài xem nhiều